Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook ít ai chia sẻ cho bạn

Dưới đây là 8 kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook cơ bản, giúp bạn cập nhật thêm kiến thức hữu ích để sử dụng Facebook Ads một cách tối ưu.
Lưu Hoàng Phong
Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook

Giới thiệu Facebook Ads

- Facebook Ads là nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, cho phép các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua các bài đăng hoặc quảng cáo văn bản, hình ảnh hoặc video ².

- Facebook Ads đã có từ những ngày đầu của nền tảng này. Ban đầu được gọi là "flyers", chúng bắt đầu như các thông báo phía bên trong của các công ty và tổ chức muốn nhắm mục tiêu đến các trường đại học cụ thể (khi Facebook còn là "The Facebook" và Mark Zuckerberg chỉ là một chàng trai tóc xoăn từ Harvard).

- Hiện nay, Facebook Ads thu hút nhiều nhà quảng cáo hơn bao giờ hết. Trong quý 2 năm 2017, Facebook Ads mang về hơn 9 tỷ đô la doanh thu, trong đó 84% đến từ quảng cáo di động . Điều này hợp lý, bởi vì khán giả quảng cáo của họ là hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Và 1 trong mỗi 5 phút trên thiết bị di động được dành cho Facebook hoặc Instagram tại Hoa Kỳ!

- Facebook Ads cho phép bạn tiếp cận với hơn một nửa tỷ người dùng truy cập trang web, trung bình mỗi người dùng truy cập trên 20 phút mỗi ngày . Bạn có thể tiếp cận với một khán giả lớn hơn 1,5 tỷ người truy cập trang web, trung bình mỗi người dùng truy cập trên 20 phút mỗi ngày.

- Facebook Ads cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng của mình một cách cụ thể hơn bất kỳ nền tảng quảng cáo nào khác (bao gồm cả Google Adwords). Điều này giúp cho Facebook Ads rất phù hợp với cả B2B và B2C.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook

Chạy quảng cáo trên Facebook là một trong những cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Dưới đây là 8 kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook cơ bản, giúp bạn cập nhật thêm kiến thức hữu ích để sử dụng Facebook Ads một cách tối ưu:

1. Tối ưu nội dung, hình ảnh quảng cáo: Nội dung và hình ảnh càng bắt mắt, được nhiều người dùng ấn vào xem thì tiền quảng cáo sẽ càng thấp. Vì Facebook sẽ tính phí cho mỗi lượt hiển thị quảng cáo dựa trên “độ phù hợp”.

2. Theo dõi và tắt quảng cáo không hiệu quả: Để xác định những nhóm quảng cáo nào hiệu quả nhất, bạn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo với các yếu tố khác nhau như hình ảnh, tiêu đề, văn bản quảng cáo hay đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Sau 2 – 3 ngày, bạn có thể tiến hành đánh giá tổng quan để xác định nhóm phù hợp (nhóm thu được nhiều lượt tương tác, bình luận) và tắt các nhóm còn lại để tiết kiệm chi phí.

3. Chọn định dạng quảng cáo Facebook phù hợp: Người dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng về cách chọn định dạng phù hợp, tối ưu nội dung, hình ảnh, đưa ra mức ngân sách hợp lý khi muốn khởi tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công. Chỉ cần một trong các yếu tố này xảy ra sai sót, toàn bộ chiến dịch có thể bị ảnh hưởng đáng kể.

4. Lựa chọn thiết lập quảng cáo trên mobile: Bạn nên theo dõi báo cáo kết quả của Facebook Ads để nắm rõ loại thiết bị mà nhóm khách hàng tiềm năng sử dụng nhiều nhất. Trong trường hợp này, người dùng nên điều chỉnh mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook thành các đối tượng sử dụng điện thoại thông minh.

5. Sử dụng KOL: KOL (Key Opinion Leaders) là những người có ảnh hưởng lớn đến cộng đồng mạng. Sử dụng KOL để quảng bá sản phẩm của bạn sẽ giúp tăng độ tin cậy và uy tín của sản phẩm.

6. Tối ưu trang đích: Trang đích của bạn cần phải được tối ưu hóa để đảm bảo khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin sản phẩm và dịch vụ của bạn.

7. Test nhiều mẫu quảng cáo: Bạn nên tạo nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để đánh giá hiệu quả của từng mẫu quảng cáo.

8. Không tăng ngân sách quá 30%: Bạn nên tăng ngân sách quảng cáo một cách dần dần, không nên tăng quá 30% trong một ngày để tránh ảnh hưởng đến ngân sách của bạn.

Hy vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Nếu bạn cần thêm thông tin, hãy cho tôi biết.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập vào trang https://vi.optimalfb.com/kinh-nghiem-chay-quang-cao-facebook/ trong bài bạn sẽ hiểu được rõ hơn vấn đề chạy quảng cáo trên Facebook. Ngoài ra còn có rất nhiều chủ đề khác cho bạn xem.

Đăng nhận xét

Đồng ý sử dụng cookie
Đây là cookie trên trang web của chúng tôi, điều này giúp phân tích lưu lượng truy cập chính xác hơn, chấp nhận để ghi nhớ trang web và tối ưu hóa trải nghiệm.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.