Cách trồng hoa dâm bụt mà ít ai chia sẻ hết cho bạn

Có rất ít người biết đến cách trồng hoa dâm bụt, trong bài viết này ĐKN.NET sẽ giới thiệu bạn rõ hơn từng giai đoạn.
Lưu Hoàng Phong
Có rất ít người biết đến cách trồng hoa dâm bụt, trong bài viết này ĐKN.NET sẽ giới thiệu bạn rõ hơn từng giai đoạn và những thông tin liên quan đến cây dâm bụt.

Cách trồng hoa dâm bụt

Giới thiệu

Dâm bụt (Hibiscus rosa-sinensis) là một loài cây bụi thường xanh thuộc họ Bông hoặc Cẩm quỳ (Malvaceae), có nguồn gốc ở Đông Á 1. Cây dâm bụt thường được trồng làm cây cảnh tại các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới 2. Hoa của cây dâm bụt có nhiều màu sắc khác nhau như: vàng, đỏ, hồng và cam.

Cây dâm bụt còn được sử dụng trong y học cổ truyền như một loại thuốc chữa bệnh 2. Tuy nhiên, trước khi sử dụng cây dâm bụt, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Hướng dẫn trồng cây dâm bụt

Chuẩn bị đất: Cây dâm bụt thích nơi đất thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng và pH từ 6-7. Bạn có thể sử dụng đất trồng hoa pha với cát và phân chuồng để tạo ra môi trường tốt cho cây.

Chuẩn bị cây giống: Bạn có thể mua cây giống dâm bụt tại các cửa hàng cây trồng hoặc trồng từ hạt. Nếu bạn trồng từ hạt, hãy đặt hạt vào nước ấm khoảng 24 giờ trước khi trồng.

Trồng cây: Đặt cây giống vào chậu hoặc đất, đảm bảo rằng cây được đặt ở vị trí nắng hoặc bóng tùy thuộc vào loại đất và khí hậu. Tưới nước đều đặn và đừng để cây bị ngập nước.

Chăm sóc cây: Cây dâm bụt cần được tưới nước đều đặn và bón phân chuồng mỗi 2-3 tháng. Nếu cây bị sâu bệnh, bạn có thể sử dụng thuốc trừ sâu tự nhiên để điều trị.

Nếu bạn chưa rõ về cách trồng có thể đọc nội dung hướng dẫn theo https://wikifarm.vn/hoa-dam-but.html

Những lưu ý khi trồng cây dâm bụt

Cây dâm bụt là một loại cây bụi đẹp thường được dùng làm hàng rào trong các khu vườn và không phải là loại cây lấy gỗ. Cây này ưa ánh nắng, có thể thích nghi với điều kiện khí hậu nóng ẩm, thoáng gió. Tuy nhiên, khi trồng dâm bụt tại nhà vẫn cần lưu ý những điều kiêng kỵ liên quan: không được trồng ở nơi có ánh nắng gắt, không nên tưới nước thường xuyên, tránh trồng ở những nơi trong nhà như phòng ngủ, phòng sinh hoạt.

Đăng nhận xét

Đồng ý sử dụng cookie
Đây là cookie trên trang web của chúng tôi, điều này giúp phân tích lưu lượng truy cập chính xác hơn, chấp nhận để ghi nhớ trang web và tối ưu hóa trải nghiệm.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.